Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy mường tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ dùng hashtag, tạo hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bạn dạng hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.

ngừng thi côngĐây là phương pháp nhưng mà Man Utd đã công bố bạn dạng hiệp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ dòng áo đấu. Pogba đã sinh ra trong một video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.

chậm tiến độ không chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng từ nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên cố gắng của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của các thương hiệu như Adidas đã đóng sườn bí quyết tiếp cận của người theo dõi có mặt thương mại của bóng đá.

1 trong những giả định phổ quát nhất đằng sau những hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là tài năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều ngừng thi côngĐây đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, hai bản hợp đồng kỷ lục thế giới liên tục. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước tiên là với Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là những người có phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là một khả năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm sở hữu sức lôi cuốn đối có khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã với những hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều chậm tiến độ cũng chẳng làm cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người chú ý nhiều hơn tới ích lợi thương mại mà tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.

1 ngôi sao mập chuyển tới sẽ cải thiện nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều Đó là không phải tranh luận. sau cùng, ngay cả những CĐV lạnh nhạt cũng phải lễ mễ xuống thị trấn có tên Pogba hoặc 1 chiếc tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ khởi đầu bước vào quả đât bóng sẽ chọn CLB sở hữu những bạn dạng giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm các CLB nhận ra họ có thể thu lợi béo trong khoảng kinh doanh hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc mang các nhà cung cấp áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ mang bạn dạng giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng lớn mạnh, phổ quát hơn so sở hữu các mùa giải bình thường vì ngừng thi côngĐây là các cầu thủ lớn". Đó là ảnh hưởng dễ dàng nhất của 1 loại tên béo, 1 phiên bản hiệp đồng bom tấn, một người mà hễ ai đi trên phố cũng có thể nhận ra.

Man Utd bán ra hai.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho 1 phép toán và nó có vẻ khá đơn giản. Thống kê chậm tiến độ đem nhân với 49,77 đôla, giá thành ước tính của mỗi dòng áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để chiêu mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Thống kê. 1 cầu thủ mang thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Thống kê chậm tiến độ chỉ là 450.000 chiếc, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tăng sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó cứng cáp sẽ làm nên nên hiệu ứng tạo doanh thu trên toàn cầu và kiên cố mở ra những thị trường thế hệ, nhưng liệu số tiền thu về từ một cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu có bù được phí chuyển nhượng?... ko. mang những bản hiệp đồng bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều Đó không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự vững mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tế, số tiền mà Man Utd thu được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB mang quyền với trí não, với huy hiệu, tên và họ có quyền mang mang tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều Đó cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những đơn vị tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm triển khai được tậu lại nhiều lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất thiết. ví như người chơi là Man Utd, và thương hiệu của người chơi với trị giá, người chơi có thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.

bên cạnh đó, ngay cả phần trăm chậm triển khai mang cao hơn, nó cũng chẳng hề số tiền chiếm tỷ lệ mập nhất từ mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể nói Con số chậm triển khai không quá 20%. thực tiễn, điều này dựa dẫm đa dạng vào giá tiền sàn người chơi đưa ra ban sơ. ngừng thi côngĐây có thể chẳng hề là 20% cho tất cả các loại áo và với thể vượt 1 ngưỡng cố định nào đó".

giả sử Pogba giữ cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ quát trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu thế hệ mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động 1 phần bởi trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - số đông chẳng nhận được lợi ích nguồn vốn nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Báo cáo đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo Đó tạo lên theo từng năm dựa vào sự sản xuất thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nói tiếp: "Họ biết thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều ngừng thi côngĐây như 1 cách thức đánh bóng đá nhãn hàng, 1 thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba sinh ra kể từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những vật liệu marketing mà Pogba mang lại, người chơi có thể ngay tức khắc xác định lợi ích mà Adidas có được trong khoảng chúng. Trong phạm vi của 1 vụ chuyển nhượng đơn độc, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong các quảng bá của hãng này. Họ đã đánh bóng đá một ngôi sao bóng mới mới và anh ta mang mối địa chỉ có CLB mang giá trị marketing bậc nhất nhưng họ với trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho 1 điều thường thấy trong những ký hợp đồng vừa mới đây trong khi các quảng cáo thế hệ ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán thương hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bản thân Man Utd vững chắc cũng mang một tiêu chí để kiếm lợi ích về thương mại diễn ra từ Pogba đến - ai lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm triển khai là một đa số trong chiến lược vốn đầu tư của họ.

trong khi những đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là các hệ quả hăng hái về vốn đầu tư cho các CLB khi họ tuyển mộ 1 mẫu tên bự. nhưng đừng bao giờ mong đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những cửa hàng cá tính của CLB.

Cỏ Nhân cải thiện Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, thiết kế, kiến tạo sân mini cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân cải thiện.

cung ứng cao su sân bóng cỏ nhựa nhân tạo, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!

giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét